kesh decides to die

learned.

on 22.07.2008

Study Onion

kung meron man akong natutunan..
sa mga seminar na aking dinaluhan dati..
iyon ay ang..
huwag maniwala sa lahat ng pinagsasabi ng speaker..
hehehe
nung nagseminar kami tunkol sa vista..
bagong bago palang sya noon..
matapos sabihin ang features..
sabi ng speaker..
maarte daw ang vista..
hindi mo pwede connect ang vista..
sa xp pc’s na hindi updated (security updates)..
Dull
nung nakaraang taon..
nung inutusan ako ng ate ko..
na ikonek ang laptop nya (vista)..
sa laptop ko (xp)..
me halong yabang ko pang sinabi..
“ay naku sabi nung speaker nung nagseminar kami..
hindi daw makokonek yan..
maarte daw vista..”
sabi nya..
“ganun..”
naniwala naman sya..
hehehe
pahirapan tuloy kaming nag file sharing..
pagkaraan ng halos isang taon..
at nagkaron na ako ng bagong laptop na vista..
napaisip ako..
bakit nga ba hindi pwede ikonek..
nangahas akong ipagkonek ang dalawa kong laptop at..
voila!
hindi naman pala maarte ang vista!
nagkakonek naman sila kahit di updated xp ko!
nalito tuloy ako..
kung nabingi lang ba ko nung seminar..
o mali talaga sinabi ng speaker..
(i think mali talaga sinabi nya.. hehehe)

Xa Kc

natutunan ko rin na..
kapag sinabihan ka na ng matatanda na..
magsidecar ka na..
magsidecar ka na!
nung isang linggo..
lunes ata yon..
malakas ang ulan..
pagkalabas ko ng bahay..
tinawag ako ng sidecar driver naming kapitbahay..
“keiz sidecar?”
umiling ako at ngumiti..
naisip ko..
nagtitipid ako kuya..
at isa pa..
hindi pa ako late..
hindi rin naman ako nagmamadali..
halos 20 steps away nalang ako sa sakayan..
ng harangan ako ng malalim na baha..
sabi ng isang nanay..
“naku ineng.. baha.. magsidecar ka na..”
dinedma ko si nanay..
isip isip ko pa..
intrimitida???
hahaha
‘nay.. nagtitipid ako..
at isa pa..
hindi pa ako late..
hindi rin naman ako nagmamadali..
nag “long cut” ako..
piniling mabasa ang slacks at ang bag..
at nang papaliko na ko..
malapit sa sakayan..
xet!
baha din..
suma total..
sa ending..
nagsidecar din ako..
mwiset!

Tantrums Onion

2 responses to “learned.

  1. mimaih15 says:

    kasi kasi kasi…
    makinig ka sa mga matatanda…
    pasugod ka pa lang sa baha,
    pabalik na sila! hahaha! :p

  2. emo says:

    hmmm..
    me point ka jan cha..
    me point din ako dito..
    hehehe

Leave a Reply

