kesh decides to die

lettered.

on 26.08.2008

Love Letter Onion

just read chico’s blog..
and learned about the future me..
it lets you email yourself or anybody (if you register)..
and send it after 1 day.. 1 year.. 1 decade..
whichever you prefer..
i think..
ay teka bat ba ko nagpapakahirap magenglish..
lol
ang alam ko pwede din naman to sa mga mail servers e..
and i wrote something for myself too..
sabi ko kesh sana by this time..
w00t!
sakin nalang yung kasunod..
hehe

inspired by the thought..
here are some of the letters i wrote..
for my friends..
na kung hindi pa uso ang text..
ang tawag..
at ang internet..
malamang nai-snailmail ko na to..
gamit ang scented na stationery..

to my gay friend..
balita ko nasaksak ka daw..
sa may balintawak..
mga holdaper talaga..
nanakawan ka na nga..
sasaktan ka pa..
second time na yan di ba?
last time nasuntok ka naman..
sa balintawak din..
mukha ka kasi mayaman sister..
get well soon..
anyway balita ko anak mo yung asa friendster mo..
Onion Shock
me mga pictures ka na rin na para ka lalaki..
ay lalaki ka nga pala..
bading lang..
gf mo ba yung nasa photos mo?
ang taray mo na..
parang kelan lang..
takot na takot ka nung makita mo..
yung pictures nyo ni ___o__..
yakap yakap mo sya habang tulog ka..
hahaha
pero ngayon..
nagbago ka na..
siguro maya maya..
mabalitaan ko nalang..
kakasal ka na..
kaso bading yung mga pictures mo..
ang puti parin ng mukha mo sa fonda..
at ang pula padin ng labi mo sa lipstick..
tapos me picture ka na me kasama kang lalaki..
tapos ang caption: “someone special!hehehehehe”
me ganun?
hehe
some things never change no?

and to a friend of another friend..
madalas..
naiirita ako sayo..
kasi fc ka sakin..
hahaha
you ask for favors..
na parang karangalan kong gawin yon para sayo..
hindi tayo close..
pwede ba..

and to my in denial friend..
eto english to..
even after years of struggling..
of making things work..
like the way they did before..
over and over..
i fail..
but i still find something inside me..
that makes me want to make amends..
and take back the friendship we’ve lost over time..
a friendship that bitterly turned destructive..
at least to me..
from afar..
i had always been looking at you..
and i can still feel my heart skip a beat each time i see you..
or perhaps it was more of a pain..
of a regret..
of a feeling sorry..
um..
ang shala!
parang me pagnanasa..
hahaha

and to my high school friend..
kakasal ka na rin pala..
kinasal na din si _o__ at si ___o..
oo..
sila..
at me baby na rin sila..
shocking no..
parang hindi magiging sila..
kung sa papaanong paraang noon..
hindi natin pareho inakala na yung lalaking iniistalk mo..
ay magiging bf ko..
hahaha
at naalala mo si _e_______?
yung payatot nating classmate?
yung iyakin..
at parang kulang sa iodine?
gym instructor na daw sa laguna..
mamuscle na daw at malaki ang katawan..
hehe
ang dami na nating classmate na me mga anak..
ewan ko lang kung lahat kasal..
sabagay..
hindi naman na kaila satin na mangyayari yon..
kasi noon tayo masaya pa sa piko..
at sa hilahan sakay ng footrug..
sila nagaano na..
haha

and to my self..
kesh..
matuto kang matulog ng maaga..
at gumising ng maaga..
lagi kang late..
minsan nakakairita na..
pero in fairness..
gumagaling ka na magbasketball..
Cheering Onion

it’s a little early but i guess it’s safe to say..
this is my last post for this month..
noticeably (o ako lang nakapansin)..
onti lang posts ko for this month..
wala.. dami bakasyon.. dami tulog moments eh..
hehe
another august..
sana september na..
tapos october na..
para november na..
tapos bonus na..
hahaha
tapos ay mag-september na pala!
oh no!
setting objectives na naman!
mapapanaginipan ko na naman yang mga objectives na yan!
Scared Onion

Leave a Reply

