kesh decides to die

tricked.

on 01.11.2008

well hello november!
here’s a long month’s opener post..

as of this moment..
hawak ng isang kamay ko..
ang first concert ticket that i ever bought using my own $$$..
i mean PhpPhpPhp…
though it’s the second concert i’m gonna watch..
this time it’s rihanna and chris brown..
imagine me..
imagine rihanna and chris brown..
imagine me watching them..
wala lang..
pinag-imagine lang kita..
hahaha
i really wanted to watch lifehouse before..
but it was too late when i realized..
that i really really really want to see them..
and given limited budget..
at walang kasama..
i end up feeling sorry..
it’s such a shame..
next time nalang..
isang bagsak naman jan..
“take me ahweh…he…hey..”

anyway..
the first concert i went to was mariah’s..
ni wala man lang ako remembrance na photo..
proof lang na nakanood ako..
e yung ticket na halos burado na ang print..
tsk tsk tsk..
i’ve told this story to most of people i know..
but i’ll tell it again..
(retell.. re-tell.. meron ba nun? hehe)
i was a poor kid back then..
(ngayon i’m a poor lady na..
naks!
lady!
sampalin ang unang makikitang tao..)
kung hindi pa kami nilibre ng kaklase ko..
malamang hindi ko pa sya napanood..
doon kami ng ate ko sa general admission..
kahit malayo ang slot namin..
excited kami..
after lunch palang..
asa the fort na kami..
masuka suka ko sa hopia na pinipilit ko ubusin..
para hindi agad gutumin..
mga 3pm..
biglang kumanta sa stage yung akafellas..
magaling..
naaliw kami..
tapos mga 5pm..
nagsound check yung banda ni mariah..
at yung backup singers nya..
tinugtog nila yung always be my baby..
then the audience started to sing..
tapos bina-backup-an ng mga backup singers ni mariah..
mangiyak ngiyak ako sa tuwa..
ang babaw eh no..
haha
then mga 6pm..
umulan..
kaming mga magkakatabing fans..
nagkasundong gawing payong ang tarpolin na nakabalandra samay barikada..
buti ambon lang..
tapos dumilim na..
(ayan na si mariah!!!
ay wala pa..)
pinakita sa screen yung mga nagsisidatingan na mga artista..
wala akong naaninag ni isa..
ganon kami kalayo sa stage..
hehe
pero bali balita na andun sila jaya..
regine..
and other actors and singers..
sa VIP..
but anyway..
8pm..
schedule ng start ng concert..
dumilim ang stage..
si mariah naaaaaaaah!
biglang akafellas kumanta na naman..
kung ano yung kinanta nila nung tanghali..
yun din kinanta nila uli..
practice lang pala yung kaganina..
pambihira..
kala ko pampalipas oras lang sila..
hehehe
then around 10..
finally..
si mariah na..
nagkagulo na..
nagkaron ng stampede sa lugar namin..
me mga umakyat ng barikada..
at tumakbo papunta sa harap..
ako naman gaya gaya..
nakiover the bakod narin..
nakakatuwa..
andun ako sa harap ng 1500Php-priced place..
mejo lumaki ng around 2 inches sa paningin ko si mariah ngayon..
hehehe
kaganina kasi sing laki lang xa ng troll..
LOL
natatawa ko sa part ng concert..
me nakitang langaw sa stage ata si mariah..
sabi nya..
“there’s a bug on the stage..
and it’s really freaking me out..”
tapos sigawan mga tao..
“welcome to the philippines!!!”
ang selan..
parang langaw lang..
hehehe
at natapos ang concert ng around 12mn..
asa labas na kami ng the fort..
hyped sa boses ni mariah..
biglang me dumaan na tinted car sa harap ko..
tapos me sumigaw..
that was mariah!
ako naman..
“oh. okay. so dumaan sa harap ko si mariah. pagkalat ko nga.”
hahaha
mga 2am na ata ako nakauwi..
sabay gising ng 5am..
kasi me exam ako sa physics ng 7am..
sleepy..
but very happy..

and in one of mariah’s concert..
sabi nya..
“this is the song that my mother used to sing to me..
when i was a little girl..
actually..
you know what..
my mother didn’t sing this song to me..
because..
i just wrote it..
like last year?
wrong song..
sorry..”
hahaha
akala nya without you kakantahin nya..
comedy talaga si mariah..
one reason why i like her..
except of course because of the fact that she’s a good composer..
walang kokontra..
[click here to hear the blooper..]

moving on..
i listened to chico and delamar kagahapon ng morning..
and one texter said..
that nursing students do stuff..
like whenever someone dies..
they talk to these dead bodies and ask them..
to whisper the answers..
when they take the licensure exam..
and chico said in a creepy tone..
“leter B…. number 8.. leter C..”
“oh wait what if it’s an essay?”
“mahiiiiraaap ang tanoooong..
magrereview muuuna koooo..”
hahaha
nagpipigil ako matawa sa fx..
tapos bad trip si kuya na katabi ko..
ano na naman kuneksyon?

kagahapon din..
nag trick or treat sa office..
ang daming bata..
nakakatuwa mga costumes nila..
naisip ko tuloy..
parang gusto ko naring magkaron..
ng alagang pusa..
hehehe

naalala ko yung picture namin nung new joiners orientation..
excited pa ko iclaim sya..
tapos after a year..
ang bilis di ba..
naclaim na ng team lead ko..
bat kaya hindi ako binigyan???
pagkatingin ko sa picture..

noo ko lang kita..
juice ko po..
ano na lang kukwento ko sa mga apo ko..

me: mga apo.. eto ang picture ko nung nagorientation kami sa unang companyang pinasukan ko..
mga apo: wow lola ang dami nyo! asan ka dito?
me: nakita mo ung noo jan? ako yan!
mga apo: hindi nga ‘la?
me: no joke mga apo.. for real for real!

hahaha
nakakainis talaga..
ke-claim ko pa ba yun?

but anyway..
november na..
the thing i liked most about november?
since last year?
13th month bonus!
oh yeah!

Leave a Reply

