kesh decides to die

schooled.

on 13.06.2009

bunny is sad

awww!
you made bunny cry!
hahaha
ang cute cute!

i was reading my past entries in this blog..
then i realized..
ang sagwa ko pala mag english..
hahaha
suri naman..
Onion XD

this coming monday will be the first day of school to college students..
uso ngayon ang A[H1N1] virus..
at hindi IN ang university mo pag wala nito..
at syempre..
as expected of my alma mater..
hindi sya in..
hehehe

in celebration to that..
i’ve decided to share one short story behind my course..
meron nga ba?
meron yata..

back in high school..
[like 1999]
minsan pagkatapos ng klase..
niyaya ako ng kaibigan ko sa isang building sa school namin..
may gagawin daw kaming masaya..
hahaha
pagkapasok namin sa isang kwarto..
pzzzt!
ang daming computers!
what is this?
internet|computer lab pala sya ng college..
at kakilala [o kamaganak?] ng kaklase ko yung nagbabantay..
mwehehe
[si ate weng nga ba yun?]
binigyan nya ko ng isang computer..
gawin ko lang daw kung anong gusto kong gawin..
una pinapanod ko lang sya ano ginagawa nya..
maya maya..
w00t!
yun pala yun..
una kong ginawa..
nagresearch tunkol sa hanson..
hahaha
tapos gumawa ako ng email add na madami..
[isa dun yung taylor8me@hotmail.com]
Panda Onion
kabaduyan nga naman!
tapos pinalitan ko yung desktop wallpaper ng pic ni taylor hanson..
next day bumalik kami..
iba na uli yung wallpaper..
naghanap uli ako ng bagong pic ni taylor..
tapos pinalitan ko..
and then it hit me..
eto na ang gusto kong maging trabaho habang buhay!
ang magpalit ng wallpaper ng pc..
hahaha

since then..
alam ko na ano gusto ko maging kurso sa college..
at dalawang iskwelahan lang ang gusto kong pasukan sa college..
UP..
o AMA..

nagtake ako ng exam sa UP..
me trankaso ako nung nagexam..
tapos naalala ko..
science part ata yun..
me isang tanong akong hindi masagutan..
ginawa ko..
nilaktawan ko sya..
pumunta ko sa huling question..
at paatras kong sinagutan..
5 minutes nagcall yung proctor..
tapos narealize ko..
hindi aligned yung sagot ko sa tanong..
i was one number off..
Crying Onion
at bumalik ang resulta sakin na 2.75 ang grade ko..
[well at least hindi bagsak! haha]
then my alma mater came..
dun talaga ko pinagpipilitan ng buong mundo..
nataon na pag me honor ka sa high school..
wala ka ng entrance exam..
enroll ka lang..
it was an open gate..
Running Onion
at ayun..
dun nga ko bumagsak..
first choice: computer engineering
second choice: computer science
third choice: it’s now or never
minsan nagugulat ako sa mga kaklase ko pag tinanong sila bakit sila nag computer engineering..
at ang sagot nila ay: eto lang yung open eh..
whoa!

anyways..
for those people who still text me on my sun number..
kung meron man..
please refrain from doing so..
coz we’ve officially switched to globe..
dahil sa globe..
tayo tayo!
Onion XD
although pointless din naman kasi kahit sa anong number wala din naman ako kausap..
ay!
si mama pala!

mama: kes nakauwi ka na ba? wag mo kalimutan patayin yung tubig. bahala ka jan.

awww..
hahaha

2 responses to “schooled.

  1. mums says:

    ahahahaha.. at least namili ka ng kurso indi dahil sa peer pressure!! =)

  2. ney says:

    n.peer pressure ka mums?hehe
    n.isip ko naun. i should’ve taken a business related course. hehe

Leave a Reply

